12:15 ICT Thứ năm, 21/09/2017
Chào mừng quý vị đã đến với Website của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Sơn!

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 41


Hôm nayHôm nay : 2103

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 74302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6227752

Hoc tap theo Bac
HTTP/1.1 200 OK Date: Thu, 21 Sep 2017 05:15:46 GMT Content-Type: text/html; charset=utf-8 Connection: close Cache-Control: private Cache-Control: private Server: dantri-rl-86 Set-Cookie: ASP.NET_SessionId=b10h45upo0ppgxn4ljczwuh3; path=/; HttpOnly ServerName: 223 FilterID: ft

Suzuki Swift thế hệ mới đã ra mắt

Dân trí Hãng xe Nhật Bản đã ra mắt thế hệ thứ tư của mẫu hatchback hạng B - Swift, vẫn với kích thước nhỏ nhưng không gian bên trong xe được giới thiệu là tăng lên đáng kể so với thế hệ trước.

Suzuki Swift mới ra mắt tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, Swift mới sẽ có 7 phiên bản, với 3 lựa chọn động cơ, gồm bản tiêu chuẩn I4 1.2L, một bản hybrid và một bản 1.0L tăng áp (RSt).

Cụ thể, bản I4 1.2L hiện tại được nâng cấp bằng loại tương tự nhưng phun nhiên liệu kép, dù công suất vẫn là 91 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm. Bộ pin lithium-ion của bản hybrid thu hồi năng lượng từ việc giảm tốc của xe để hỗ trợ cho động cơ xăng khi tăng tốc. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo tiêu chuẩn JC08 của Nhật Bản là 3,6 lít/100 km.

Trong khi đó, bản động cơ xăng 3 xy-lanh 1.0L ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5 lít/100 km.

Có khá nhiều lựa chọn hộp số và hệ dẫn động. Cụ thể, bản hybrid sẽ được trang bị hộp số vô cấp; bản động cơ tiêu chuẩn đi cùng hộp số sàn 5 cấp; cả hai có thể kết hợp với hệ dẫn động bánh trước hoặc dẫn động 4 bánh AWD. Riêng bản động cơ tăng áp chỉ được trang bị hệ dẫn động bánh trước và hộp số tự động 6 cấp.

Swift mới không có nhiều thay đổi về hình thức; đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt 6 cạnh giống của Hyundai, khe gió bên dưới được thiết kế nối liền với đèn sương mù hai bên, cụm đèn pha có thêm dải đèn Led chiếu sáng ban ngày và tay nắm cửa sau được giấu trên cột C. Ở phía sau, sự xuất hiện của đèn phanh thứ ba và toàn bộ cụm đèn hậu khiến chiếc xe có một sự khác biệt toàn bộ với phiên bản cũ (dù thiết kế này khiến liên tưởng đến cụm đèn hậu của Hyundai Grand i10).

Trong khi đó, nội thất có khá nhiều thay đổi, như toàn bộ ghế ngồi được thiết kế mới, vô lăng, cụm điều khiển trung tâm và màn hình thông tin trên táp-lô cũng mới.

Một lần nữa chứng minh mình là chuyên gia trong lĩnh vực xe nhỏ, Suzuki hầu như không thay đổi kích thước bên ngoài của Swift, nhưng đã tăng 20mm chiều dài trục cơ sở lên 2.450mm, khiến không gian bên trong xe rộng rãi hơn. Cơ sở gầm bệ được giới thiệu là hoàn toàn mới, với trọng lượng nhẹ hơn.

Cùng với các động cơ mới, Suzuki trang bị cho Swift thế hệ mới tất cả các công nghệ an toàn mới nhất mà hãng có, gồm hệ thống hạn chế va chạm (lần đầu tiên có trên một mẫu xe của Suzuki), hệ thống hỗ trợ chiếu đèn pha, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống hỗ trợ phanh Dual Sensor Brake Support (DSBS), hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống phanh ABS/EBD...

Một số trang bị đáng chú ý khác của Suzuki Swift thế hệ thứ tư bao gồm: bảng đồng hồ với màn hình LCD 4,2" hỗ trợ hiển thị khoảng cách, quãng đường... hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7" hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Androit Auto.

Swift mới sẽ có mặt trên thị trường Nhật Bản ngay vào đầu tháng 1 tới đây, trước khi chính thức ra mắt toàn thế giới tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3. Khi đó mới có thông số kỹ thuật của xe dành cho các thị trường khác. Dự kiến xe sẽ đến các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam... vào năm 2018.

Tại Nhật Bản, Swift mới có giá bán từ 11.000 - 16.000 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh Swift thế hệ mới do Suzuki cung cấp:

Nhật Minh - Như Phúc

Theo Carscoops, Bangkok Post

 

Giải trí

Liên kết website